เกาะกระแสเครื่องประดับคุณผู้ชาย

บุคลิกภาพของคนแต่ละคนนั้นย่อมแตกต่างกันไป ว่ากันว่านั่นเกิดจากอิทธิพลของราศีเกิดของแต่ละท่านซึ่งแต่ละราศีนั้นก็จะมีการแสดงออกถึงบุคลิกและลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันไป เช่นเดียวกับการเลือกสวมใส่เครื่องประดับที่นอกจากจะเสริมความงามให้คุณแล้ว ยังสามารถสะท้อนให้เห็นถึงตัวตนและบุคลิกของคุณได้เช่นกัน แต่จะแต่งอย่างไรให้เหมาะสมในวันนี้เรามีแทคนิคและคำแนะนำดีๆ พร้อมกับลักษณะนิสัยของสาวๆ แต่ละราศีมาให้ทุกท่านได้ทราบกันดังนี้ค่ะ


สาวราศีมังกร คนที่เกิดราศีนี้ สัญลักษณ์ของความทะเยอะทะยาน อดทนที่จะรอไปให้ถึงจุดหมาย เป็นคนจริงจังกับชีวิต ไม่ยอมตกอยู่ภายใต้การควบคุม การเข้มงวดกับชีวิตมากเกินไปทำให้ถูกมองว่าแก่เกินวัย ชาวราศีนี้มักจะทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ และยังเป็นการพิสูจน์ค่าของตนเองอีกทางหนึ่ง สิ่งที่ชาวราศีนี้ต้องการคือความมั่นคงในชีวิต อัญมณีประจำราศีนี้ได้แก่ การ์เนท หรือที่ เรารู้จักกันในชื่อของ “โกเมน” นั่นเอง ลักษณะเด่นของสาวราศีนี้คือ เป็นนักวางแผน ทุกอย่างต้องลงตัวในทุกๆด้าน มีความสามารถในการจัดระเบียบ

สาวราศีกุมภ์ เป็นสัญลักษณ์ของความขัดแย้งในตนเอง ระหว่างความรู้สึกกับการแสดงออก ชาวราศีนี้มีพรสวรรค์ในการสร้างสรรค์ได้ดีเท่าๆ กับการทำลายล้างชาวราศีนี้รักอิสระ ไม่ต้องการผูกมัด จนถูกมองว่าเป็นคนเย็นชา อัญมณีประจำราศี ได้แก่ อะเมธิสต์ ด้วยบุคลิกที่โฉบเฉี่ยว นำสมัย มีความคิดเป็นตัวของตัวเอง ดังนั้นเครื่องประดับที่ใช้แปลกไม่เหมือนใคร เช่น ปิ่นปักผมโค้ง ประดับด้วยเพชรเรียงร้อยลงมาจรดต้นคอ

สาวราศีมีน ราศีมีนเป็นสัญลักษณ์แห่งความเพ้อฝัน อ่อนไหวง่าย ไวต่อความรู้สึกต่างๆ ที่มากระทบจิตใจ รักเสียงเพลง ชาวราศีมีนมีสัญชาตญาณสูงจึงสามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ต่างๆ ได้ดี เป็นคนมีน้ำใจ อัญมณีประจำราศีได้แก่ อะควอมารีน หวาน อ่อนโยน แสนจะเข้าอกเข้าใจและเห็นใจผู้อื่น คือ คุณลักษณะของสาวราศีมีน ดังนั้นเราจึงขอแนะนำ เครื่องประดับจำพวกรูปหยดน้ำต่างๆ

สาวราศีเมษ สัญลักษณ์ของการริเริ่ม ควบคุมโดยดาวอังคาร มีความกระตือรือร้นมุ่งมั่น ขณะเดียวกันก็เป็นคนใจร้อน หงุดหงิดง่าย ดั้งนั้นจึงเหมาะแก่การใช้สีที่บ่งบอกถึงความสงบ เป็นสีแห่งปลายทางของปรมาตมัน ละแล้วซึ่งกิเลส คือสีแสดจะเป็นการดียิ่งอัญมณีประจำราศีได้แก่ เพชร สาวที่เกิดในราศีนี้มีบุคลิกที่มีความเป็นผู้นำ สามารถจัดการทุกอย่างที่วุ่นวายในเวลาเดียวกันได้ ซื่อตรง รักเพื่อน รักอิสระของขวัญควรเป็นเครื่องประดับที่แสดงความเคลื่อนไหว แต่ต้องแฝงไว้ด้วยความอ่อนช้อย

สาวราศีพฤษภ ราศีพฤษภเป็นสัญลักษณ์ของความมั่นคง อดทนอดกลั้น ดื้อรั้น จนบางครั้งผู้ที่เกิดราศีนี้ถูกมองว่าต่อต้านสังคมแต่เป็นผู้ที่ไว้ใจได้ มักจะชอบทำอะไรตามขั้นตอนอย่างค่อยเป็นค่อยไป จนบางครั้งดูเฉื่อยชา ภายใต้อิทธิพลของดาวศุกร์ทำให้ผู้ที่อยู่ในราศีนี้เป็นคงรักสวยรักงาม รวมไปถึงความงดงามตามธรรมชาติด้วย ราศีพฤษภนี้แต่เดิมโหรโบราณยึดถือว่ามีดาวศุกร์ที่เรียกว่า 'ดาวเกษตร' เป็นเจ้าเรือน อัญมณีประจำราศีได้แก่ มรกต อารมณ์เยือกเย็น สุขุม ทุกอย่างที่ทำจะต้องเนี้ยบ และเฉียบคุณควรหา เครื่องประดับ ที่เสริมบุคลิกที่เป็นผู้ใหญ่ และเก๋พอสมควร

สาวราศีเมถุน สาวราศีนี้มีความคิดสร้างสรรค์ มีความคิดแปลกใหม่ และเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ มีลักษณะของคนสองบุคลิก ของที่คุณจะหาให้จะต้องไม่ซ้ำใคร ถ้าเป็นเครื่องประดับก็ต้องเด่น ต้องมีส่วนผสมระหว่างความทันสมัยและโบราณอยู่ด้วยกัน ราศีเมถุนเป็นสัญลักษณ์ของความสดร่าเริง สามารถปรับนำเข้ากับสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี แต่มีด้านมืดในจิตใจที่ซ่อนความกระวนกระวายเอาไว้เช่นกัน คนราศีนี้ชอบการเปลี่ยนแปลง รักที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ไม่ชอบย่ำอยู่กับที่ อัญมณีประจำราศีได้แก่ ไข่มุก ทัวร์มาลีน และบุษราคัม

สาวราศีกรกฎ ดูเหมือนเป็นคนเย็นชา แต่แท้ที่จริงแล้ว สาวปูเป็นสาวขี้อาย และเป็นสาวที่อยู่ด้วยแล้วอบอุ่น สาวปูชอบเครื่องประดับ ที่ วิจิตร มองแล้วอบอุ่น งามสง่า เหมือนบุคลิกของตัวเธอเอง ราศีกรกฎเป็นสัญลักษณ์ของความละเอียดอ่อน ไวต่อสิ่งต่างๆ ที่เข้ามากระทบจิตใจ ทำให้เป็นคนมีเมตตา ช่างเห็นอกเห็นใจและสงสารผู้ที่ด้อยกว่าตนเองทั้งยังส่งผลให้เป็นคนแปรปรวนง่าย รักบ้าน ถือเป็นราศีที่อ่อนไหวและขอบดูแล และตกอยู่ภายใต้อิทธิพลจองจิตวิญญาณแห่งความเป็นแม่ อัญมณีประจำราศีได้แก่ ทับทิม

สาวราศีสิงห์ ถ้าคุณเจอสาวที่กล้าคิดกล้าทำ ใจสปอร์ต รักเพื่อน และไขว่คว้าหาอำนาจอย่างไม่เกรงกลัวสิ่งใด คุณเจอสาวราศีสิงห์เข้าแล้ว เครื่องประดับที่จะให้เธอจึงต้องดูเด่น เป็นหนึ่ง ดีไซน์ล้ำสมัย ดูหรูยิ่งใหญ่ ราศีสิงห์เป็นสัญลักษณ์แห่งอำนาจและความเป็นผู้นำ เหมาะที่จะเป็นผู้บริหารควบคุมบริวาร ซึ่งคนราศีนี้มักจะต้องการแสดงศักยภาพของตนเองให้ผู้อื่นได้รับรู้จึงเหมาะกับอาชีพนักแสดงและการออกงานสังคม แต่ชาวราศีสิงห์เป็นคนจริงใจ อัญมณีประจำราศีได้แก่ อำพัน เพอริดอท

สาวราศีกันย์ บุคลิกของสาวราศีนี้ เป็นคนชอบใช้ความคิด เหตุผล รักงานเป็นชีวิตจิตใจ เครื่องประดับที่เหมาะกับ เธอจึงควรเป็นแบบที่ดูอ่อนหวาน สมกับความเป็นผู้หญิงของเธอ ราศีกันย์เป็นสัญลักษณ์ของความมีระเบียบวินัย รู้จักพิจารณาหาเหตุผลและจัดการอย่างเป็นระบบ จนบางครั้งถูกมองว่าเป็นคนเจ้าระเบียบ แม้จะสามารถแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ ได้ดีแต่ชาวราศีนี้ก็มักจะคิดว่าตนเองสามารถทำได้ดีกว่านี้ อัญมณีประจำราศีได้แก่ ไพลิน

สาวราศีตุลย์ เป็นผู้มีความเที่ยงตรง มีอารมณ์ราบเรียบ เปรียบเหมือนตาชั่ง ต้องมีอะไรไปกระทบอารมณ์เธอจริงๆ ตาชั่งอันนี้ถึงจะแกว่งไกวให้คุณเห็นอารมณ์ที่รุนแรงของเธอจริงๆเครื่องประดับที่จะให้เธอ ต้องมีรูปแบบที่สมดุล ได้สัดส่วน ราศีตุลย์เป็นสัญลักษณ์ของความยุติธรรม รักสันติภาพ และความปรองดองมักจะเป็นผู้ประสานความขัดแย้งของบุคคลอื่นเสมอ ชาวราศีนี้รักศิลปะและวัฒนธรรมของอารยชน และเชี่ยวชาญในการมองความงามอย่างลึกซึ้ง อัญมณีประจำราศีได้แก่ ทัวร์มาลีน โอปอล

สาวราศีพิจิก สาวราศีนี้มีความเป็นผู้หญิงที่คุณสามารถสัมผัสได้ เธอมีนัยน์ตาที่มีเสน่ห์ดึงดูด เพื่อให้เหมาะกับบุคลิกที่น่าสนใจอย่างเธอ เครื่องประดับที่จะให้เธอต้องมีความแปลก ใหม่ด้วยเช่นกัน ราศีพิจิกเป็นสัญลักษณ์ของความลึกลับและการเปลี่ยนแปลง หรือการเกิดใหม่หลังความตาย ราศีนี้เปรียบเสมือนการเริ่มต้นชีวิตใหม่ เป็นบุคคลลึกลับและมีหัวใจที่เปราะบาง แต่เมื่ออยู่ในสภาวะที่ถูกบีบบังคับจะแสดงความน่ากลัวออกมา อัญมณีประจำราศีได้แก่ อัญมณีที่มีสีโทนเหลือง เช่น ซิทริน บุษราคัม

สาวราศีธนู คุณกำลังพบกับสาวสดใส มีชีวิตชีวา คล่องแคล่ว ว่องไว แต่มีความซื่อตรงดั่งธนู เธอชอบอะไรแบบสบายๆ ง่าย ไม่มีพิธีรีตรอง แม้กระทั่งเครื่องประดับ ซึ่งจะมีลักษณะแบบง่ายๆ เช่นกัน ราศีธนูเป็นสัญลักษณ์ของความปราดเปรื่อง ช่างสังเกต วิสัยทัศน์กว้างไกล รักการเรียน ชอบการท่องเที่ยว กระตือรือร้น มองโลกในแง่ดี ส่วนหนึ่งของคนราศีนี้คือยังคงค้นหาอยู่ตลอดเวลา เพราะยังไม่พบแก่นแท้ของชีวิตที่ตนเองต้องการ อัญมณีประจำราศีได้แก่ เทอร์ควอยซ์

อ้างอิงข้อมูลจาก สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน)